--

ทำลักยิ้ม เชียงใหม่ กทม. การทำลักยิ้มถือว่าเป็นที่นิยมของสาว ๆ เป็นการศัลยกรรมที่เรียกว่าเลียนแบบธรรมชาติ เพราะคนบางส่วนจะมีลักยิ้มที่เกิดจากกรรมพันธุ์มาก่อนแล้ว ซึ่งเป็นส่วนที่เสริมความน่ารักให้กับใบหน้าและรอยยิ้มมาก สาว ๆส่วนมากจึงอยากมี ในการทำลักยิ้มในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีคนไปทำตามร้านค้ารับเจาะทั่วไป โดยเจาะจี้ติดแก้มเลย แบบนั้นถือว่ามีความเสี่ยงมาก เพราะไม่ได้รับการรับรอง และเครื่องมือที่ใช้ไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้อตามมตารฐาน แนะนำให้ใครที่อยากทำ ให้มาทำกับทางคลินิกจะปลอดภัยกว่า

 

ลักษณะของลักยิ้ม
  1. แบบจุด เป็นเพียงรอยบุ๋มลงไปเล็กๆ เท่านั้น
  2. แบบขีด เป็นลักยิ้มที่เป็นแนวยาวในแนวดิ่ง อาจจะยาวประมาณครึ่งเซนติเมตร

 

การปรึกษาก่อนผ่าตัด
  1. ลักยิ้ม 1 ข้างหรือ 2 ข้าง
  2. ตำแหน่งของลักยิ้ม
ขั้นตอนการผ่าตัด
  1. ฉีดยาชาเฉพาะที่  หรือร่วมกับการให้ยาคลายกังวล
  2. แพทย์จะเปิดแผลที่กระพุ้งแก้ม ด้านในที่ตำแหน่งของลักยิ้ม หลังจากนั้นจึงตัดกล้ามเนื้อบางส่วนจากภายในกระพุ้งแก้ม แล้วจึงเย็บกล้ามเนื้อที่เหลือเข้ากับผิวของแก้มเพื่อสร้างการติดต่อของกล้ามเนื้อและผิวหนัง
  3. เย็บแผลภายในกระพุ้งแก้มปิดด้วยไหมละลายประมาณ 1 – 2 เข็ม
ข้อปฎิบัติตัวหลังการผ่าตัด
  • หลังผ่าตัดช่วง 3-5 วันแรกอาจมีอาการบวมให้ประคบเย็นเป็นเวลา 2 วันและให้นอนยกศีรษะสูงในช่วง 2 วันแรก
  • หลังผ่าตัดวันแรกควรทานอาหารเหลว จากนั้นวันที่ 2-3 ให้ทานอาหารอ่อนได้ และห้ามทานอาหารรสจัด 2-3 สัปดาห์หรือจนกว่าแผลจะหายสนิท
  • แผลผ่าตัดภายในปากจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะหายเป็นปกติ ควรหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนต่อแผลผ่าตัดเนื่องจากอาจเกิดการอักเสบหรือแผลแยกได้
  • ช่วงแรก จะเกิดลักยิ้มบุ๋มตลอดเวลา แม้จะไม่ได้ยิ้มก็ตาม สามารถใช้พลาสเตอร์สีเนื้อปิดบริเวณที่ทำลักยิ้มได้ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1-3 เดือน พังผืดจะมีการคลายตัวและจะเกิดรอยบุ๋มขึ้นเวลายิ้ม
  • ควรทานยาขี้ผึ้งที่แพทย์จัดให้ ตรงบริเวณรอยบุ๋มลักยิ้ม และทานยาที่แพทย์สั่ง

https://www.facebook.com/dr.alexclinic

 

 

 

 

Leave a reply