--

ปัจจุบันการยกกระชับหน้าให้หน้าเรียวผิวกระชับ สามารถทำได้โดยวิธีหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการ ร้อยไหม ซึ่งการร้อยไหมเป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังทำทันที ขึ้นชื่อว่าร้อยไหม หลายคนก็อาจจะกลัวเข็มที่จะร้อยเข้าไปในหน้า แต่บอกเลยว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะปัจจุบันเราสามารถฉีดยาชา เพื่อป้องกันการเจ็บของคนไข้ สำหรับมือใหม่ แนะนำให้ร้อยประมาณข้างละ 3-5 เส้น รับรองว่าหน้ายกกระชับทันทีหลังทำ

 

การร้อยไหม คือ การใช้ไหมละลาย (ปัจจุบันนิยมใช้ไหมก้างปลาที่มีเงี่ยง) โดยการร้อยไหม ภาษาอังกฤษ คือ Thread Lifting เป็นการร้อยไหม เข้าไปในชั้นผิวหนังโดยใช้เข็มนำเส้นไหม ซึ่งถ้าร้อยไหมด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง ผิวก็จะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้าย ๆ ตะขอเกี่ยว และบริเวณนั้นจะเกิดการสร้างเส้นใยอิลาสตินขึ้นมาช่วยประคองผิว

ในการร้อยไหมดึงหน้านั้น จะมีจุดที่ดึงบริเวณแก้มส่วนล่าง และมีจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับ เมื่อดึงเข้าหากันจึงสามารถยกแก้มที่หย่อนคล้อนขึ้นมาได้ จึงนิยมใช้การร้อยไหมดึงหน้า ปรับรูปหน้า ยกกระชับหน้า กรอบหน้า สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ

เราจะมาให้ดูรีวิวคนไข้ที่ร้อยไหมไปกับเราก่อนและหลังทำทันที เรายกตัวอย่างคนไข้ที่มีอายุประมาณช่วง 35-40 แน่นอนว่าผิวหนังบริเวณหน้าจะหย่อนคล้อย การร้อยไหมจะเริ่มเห็นผลเรื่อย ๆ หลังทำไปสักระยะ

จะเห็นได้ว่าหลังทำแทบจะไม่มีแผลเลยถ้าไม่สังเกตแบบซูมรูปภาพดี ๆ ถึงแม้จะซูมก็เห็นแค่จุดเพียง 1 จุดเท่านั้น หลังทำสามารถใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่บวม ไม่ระบม

 

https://www.facebook.com/dr.alexclinic

Leave a reply