--
วันนี้จะมารีวิวแก้จมูกใหม่ค่ะ ครบ3เดือนแย้ววว ทำที่ Dr.alex aesthetic clinic ทรงเริ่ดมากแม่ 😂🎉 ขอเล่าก่อนนะคะ พื้นฐานจมูกเดิมของเราจมูกใหญ่ค่ะ รูปชมพู่เลย พอไปปรึกษาคุณหมอ เราบอกว่าอยากได้แบบสันจมูกสโลป แล้วขอปลายแบบพุ่งๆค่ะ ก็ได้ตามที่อยากได้เป๊ะๆเลย หมอคือ เข้าใจความต้องการของเรามาก 💕
จากที่คุณหมอแนะนำมานะคะ คุณหมออเล็กซ์บอกว่าเคสเรา คือมันต้องรื้อโครงสร้างจมูกใหม่ทั้งหมดเลยอ่ะค่ะ เพราะตอนแรกเราเสริมซิลิโคนอย่างเดียว มันก็จะได้แค่ความโด่งอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยเรื่องลดขนาดจมูก เลยทำให้จมูกมันดูใหญ่ไปหมดเลย
เทคนิคที่เราใช้ก็จะมี ซิลิโคน+เทคนิคโอเพ่น+กระดูกอ่อนหลังหู+ยืดผนังกั้นจมูก แล้วก็ฐานจมูกเรากว้าง คุณหมอแนะนำให้ ตอกกระดูก ด้วย จะช่วยให้ จมูกดูเรียวเล็กลง รับกับปลายจมูกค่ะ เชื่อคุณหมอค่ะ จัดเต็มมาเลยค่ะ 😂
ล่าสุดครบสามเดือนที่เราไป follow up คุณหมอบอกมันจะยังรัดแกนอีกนะคะ สัก 6 เดือนจะเล็กลงกว่านี้อีกค่ะ
**มีต่อในรูปน๊าา ไปอ่านกันต่อเลยนะะคะ 😘💕

 

Before After ค่ะ มุมนี้คือเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดมากกกก หลังทำคือ เหมือนปากบนจะเชิ่ดขึ้นด้วยนะ เหมือนคุณหมอยกปลายจมูกให้พุ่งอ่ะค่ะ ปากเลยไปด้วย 😂 เราชอบนะ หน้าเปลี่บนเลยค่ะ
พลีชีพมากเลย 😂 อันนี้ตอนทำจมูกครั้งแรกค่ะ จมูกใหญ่มาก มันโด่งแค่สันอย่างเดียวจริงๆ ค่ะ ตอนนั้นเพิ่งเข้ามหาลัยใหม่ๆง่ะ เลยไม่ได้ศึกษาอะไรมาก เอาแบบไม่แพงมาก คิดว่าทำที่ไหนก็เหมือนๆกัน แต่มันไม่ได้ค่ะ 😅 ถ้าเสริมแบบธรรมดา มันเหมือนกับเราเอาแท่งซิลิโคนครอบเข้าไปเฉยๆ แล้วคือ จมูกเราใหญ่อยู่แล้ว มันเลยดูใหญ่กว่าเดิมอีกง่ะ
*เราแนะนำว่า เคสเสริมใหม่ ที่ไม่ใช่เคสแก้ ทำครั้งแรก ทำแบบดีดีไปเลยนะคะ เชื่อเรา จะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ เพราะเคสแก้จะทำได้ยากกว่าเสริมใหม่เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญค่าใช้จ่ายเยอะกว่ามากๆด้วย
หลังทำทันทีค่ะ หลังออกจากห้องผ่าตัดเลย กำลังรอพ่อมากรับ คือเราเป็นคนบวมง่ายมากกกกก แค่นี้ชิวๆ 😂
หลังทำวันที่ 1 ค่ะ ก็บวมขึ้นจากเมื่อวานนิดนึงค่ะ ถามว่าปวดมั้ย ไม่นะคะ ถ้าปวดนิดนึงเราก็กินยาแก้ปวดแล้วค่ะ คุณหมอมียาแก้ปวด ยาลดบวม ยาแก้อักเสบมาให้ค่ะ กินทุกอย่างให้ครบ ให้ตรงเวลาก็พอค่ะ
*ช่วงแรกๆ ต้องระวังเรื่องอาหารด้วยนะคะ ห้ามไก่ ไข่ ของมักดอง ห้ามกินเผ็ด แอลกอฮอล์ด้วย ห้ามค่าา แต่คุณหมอก็จะมีคู่มือการดูแลตัวเองหลังทำมาให้ค่ะ ทำตามแบบเคร่งครัดนิสนึง ก็ไม่มีปัญหาค่ะ
หลังทำวันที่ 3 ค่ะ เหมือนฉีดไขมันมากเลย ชอบบบ 😂 คุณหมอบอกว่ามันจะบวมเต็มที่ช่วง 3-5 วันแรกค่ะ แต่คือเราไม่ช้ำเลยนะ แต่ตอนเสริมจมูกครั้งแรก ทั้งบวมทั้งช้ำ ไปหมดเลยค่ะ งงมากกก แต่เราก็เตรียมใจไว้แล้ว ว่าอาจจะเป็นเหมือนครั้งที่แล้ว แต่ไม่เลย ไม่ช้ำเลยยยยค่ะ เริ่ดดดด
หลังทำวันที่ 5 ค่ะ วันนี้คือบวมสุดๆของเราแล้วค่ะ เเก้มจะแตกละ 😂 แต่ก็ไม่ช้ำ ไม่เขียว อันนี้โอเคเลยยยย ทานยาให้ตรงเวลาก็ไม่มีปัญหาค่ะ บวมแค่นี้ ปกติแหละ ศัลยกรรมอ่ะ จะปุ๊บปั๊บหายไม่ได้หรอก เป็นไปไม่ได้
หลังทำวันที่6 ค่ะ ยุบบวมละ ทรงเริ่มมาละแม่่่่ ตื่นเต้นมาก
อันนี้คืออาหารที่เราทานช่วงหลังทำนะคะ กินอะไรที่เคี้ยวง่ายๆ แล้วก็ทานน้ำฟักทองทุกวันเลยค่ะ จะได้หายบวมไวไว
*สูตรน้ำฟักทอง แบบง่ายๆ
เอาฟักทองเปลือกปลอกให้เรียบร้อย ไปต้มหรือนึ่ง พอมันนิ่มแล้ว เอาไปปั่นเลยค่ะ ใส่น้ำต้มสุกไปนิดนึงให้พอปั่นได้ จากนั้นเอาไปตั้งไฟอ่อนเคี่ยวอีกรอบ พอเดือดก็ใส่น้ำตาล เอาหวานตามความชอบเลยค่ะ +เกลือนิดนึง
หลังทำ 2 อาทิตย์ค่ะ หน้าเป็นปกติแล้ว ขนาดเราบวมเยอะนะ ตอนนี้ไปข้างนอกแบบไม่ใส่แมส ได้แล้วว
อันนี้ก่อนทำค่ะ ให้ดูอีกรอบ 55 มันไม่พุ่งเลยเห็นมั้ยคะะะะ
อันนี้ ครบ 3 เดือน พุ่งมากกกกแม่ 😂 ชอบบบบบ
-ครบ3เดือน- จมูกเล็กลงเยอะมากเลยค่ะ แต่คุณหมอบอกมันจะยังรัดแกนอีกนะคะ 6 เดือนจะเป็นจมูกที่แท้จริงของเรา อิอิ แต่เเค่ไหนก็แฮปปี้แล้วค่ะ จมูกเปลี่ยนเยอะมากก เดี๋ยวไว้ครบ 6 เดือนจะลงให้ดูอีกนะคะ 💕
-Before- ขอแอบเพิ่มรูปจมูกตอนทำจมูกครั้งแรกให้อีก1 ค่ะ ชัดๆ เลย (พลีชีพมากแม่ ไม่เคยเอาลงที่ไหนเลยค่ะ😂
หน้าตรง ปัจจุบันค่ะ (3เดือน) คุณหมอบอกจะรัดแกนอีกค่ะ จะเล็กอีก จมูกเดิมเราใหญ่มากกนะ เท่านี้ก็พอใจมากๆเเล้วค่ะ

Leave a reply