--

แน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนสนใจในเรื่อง ทำปาก ตัดปาก ทุกคนอยากมีปากที่สวย ปากที่ได้มาตั้งแต่เกิดอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ที่อยากสวยให้สุด ปรับตรงนั้นอีกนิด  ตรงนี้อีกหน่อย และทรงปากที่ฮิตที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ทรงปากกระจับ แต่ในยุคนี้ กระจับอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอวบอิ่ม ปากฟู แล้วแต่ความต้องการของบุคคล dr.alex สาขา เชียงใหม่ และ กทม. บางคนอาจจะอยากให้ปากบางปากเล็ก ๆ ไปเลยก็มี

วันนี้ทางเราก็เลยจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องน้องปากของเรา ว่ามีวิธีไหนบ้างที่ช่วยให้ปากสวย รับรองว่าพอรู้แล้ว อยากวิ่งเข้าคลินิกไปทำเลย

1.การทำปากกระจับโดยการผ่าตัด

การทำปากกระจับโดยการผ่าตัด เหมาะสำหรับคนที่อยากทำปากสวยแบบถาวร เป็นที่นิยมกันมาก ๆ สำหรับคนที่มีปากหนามาก ๆแล้วอยากให้ปากบางลง การผ่าตัดสามารถช่วยได้และเห็นผลถาวร โดยการตัดหนังปากออก สามารถบอกขนาดกับคุณหมอได้ว่าอยากได้ปากบางขนาดไหน อีกทั้งการทำปากกระจับโดยการผ่าตัด ยังมีการทำให้เป็นดูเป็นกระจับ มุมปากยกขึ้น เป็นทรงสวย หากใครที่อยากทำครั้งเดียวไปเลยให้จบ ๆ การผ่าตัดทำปากกระจับถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ  สวยปังในวันเดียว อยู่ได้นานตลอดไป

กระจับทรงปีกนกของคุณหมออเล็กซ์อยู่ที่การตัดปากกระจับ #แบบยกมุมปากขึ้น ซึ่งเปนเทคนิคการตัดปากที่ไม่ได้ทำให้ปากเป็นกระจับอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการทำศัลยกรรมอีกหนึ่งจุดที่ทำให้ใบหน้าดูหวาน ดู. Friendly เหมือนคนออมยิ้มตลอดเวลาด้วยค่ะ

 

 

2.การฉีดฟิลเลอร์ปาก

 

สำหรับสายที่ไม่อยากเข้าห้องผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะใช้เวลาทำ ประมาณ 20นาที จบ ครบ สวย การฉีดฟิลเลอร์ สามารถแต่งปากให้สวยและทำปากให้เป็นกระจับได้ สำหรับบางคนที่มีริมฝีปากที่บาง อยากทำให้อวบอิ่มฟูขึ้น ฟิลเลอร์ช่วยได้ บางคนทำปากมาแล้วเบื่อทรงปาก อยากเพิ่มนิดเพิ่มหน่อยก็สามารถทำได้ การฉีดฟิลเลอร์ปาก ถือเป็นวิธีที่นิยมกันมาก ๆ ในหมู่วัยรุ่น
ทั้งนี้ทั้งนั้นสาว ๆ ต้องเลือกยี่ห้อฟิลเลอร์ให้ดี เลือกของแท้ที่ผ่านมาตรฐานและเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการฉีดให้ รับรองปังแน่นอน

 

 

 

3. การทำ Bullhorn

 

เมื่ออายุมากขึ้นผิวหนังบริเวณใบหน้าเริ่มหย่อนคล้อยและยืดออกตามอายุ รูปปากก็จะเปลี่ยนไปช่วงของปากก็จะคล้อยลง ริมฝีปากม้วนเข้าผิดรูปและทำให้มองเห็นฟันบนชัด ซึ่งผิวหนังระหว่างจมูกและปากนั้นจะมีระยะห่างเพิ่มขึ้น 1-3 มิลลิเมตร ทุกๆ 10 ปี นับตั้งแต่ที่คุณมีอายุ 20 ปีขึ้นไป จะสามารถเห็นได้ชัดในเพศหญิง แม้ว่าจะมีตัวช่วยเช่นโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ฉีดไขมัน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ตรงจุด  หรือคนไหนที่รู้สึกว่าสัดส่วนระหว่างปากกับจมูกดูห่างกันเกิดไปทำให้เราดูหน้ายาว
การทำ Bullhorn จะช่วยยกริมฝีปากสามารถช่วยฟื้นฟูสัดส่วนใบหน้าและรอยยิ้มอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ของริมฝีปากให้เอิบอิ่มอีกด้วยอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 วิธียอดฮิต ที่จะทำให้น้องปากของเราสวยขึ้น เป็นกระจับ เป็นทรงสวย แล้วแต่ลักษณะปากของแต่ละคนด้วย ว่าควรเลือกทำแบบไหน หวังว่าดูแล้วจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้นะคะ ^^
        
        เอาล่ะ ไหน ๆ เราก็มาแชร์วิธีการทำปากให้สวยด้วยวิธีต่าง ๆ แล้ว ทางเราเลยขอแชร์เทคนิคการ ดูแลริมฝีปากการบำรุงผิวปากให้นุ่มฟูและชุ่มชื่นอยู่เสมอ

 

  1. ดื่มน้ำมากๆ . เมื่อคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ คุณก็จะขาดน้ำ การขาดน้ำจะทำให้ผิวแห้ง รวมถึงริมฝีปากด้วย ดังนั้นคุณจึงควรดื่มน้ำวันละแปดแก้วเพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก
  2. ใช้เครื่องทำความชื้น. อากาศแห้งจะทำให้ผิวแห้ง ส่วนอากาศชื้นจะทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นไว้ได้ อากาศแห้งมักจะเป็นปัญหาในช่วงฤดูหนาว ดังนั้นให้คุณตั้งเครื่องทำความชื้นไว้ในห้องนอนหนึ่งเครื่อง เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวและริมฝีปาก
  3. ใช้แตงกวา. บางคนจะใช้แตงกวาในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก หั่นแตงกวาเป็นแว่นและใช้แตะริมฝีปากค้างไว้เป็นเวลา 5 ถึง 10 นาที
  4. ใช้ยาหรือลิปบาล์มที่มีสารเซราไมด์. ปกติริมฝีปากจะมีสารช่วยคงความชุ่มชื้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่บางครั้งอากาศและอาหารก็สามารถทำลายกระบวนการป้องกันนั้นได้ การรักษาริมฝีปากด้วยสารเซราไมด์จะเป็นการฟื้นฟูกระบวนการป้องกันนั้นอีกครั้ง และริมฝีปากแห้งลอกของคุณก็จะกลับมาชุ่มชื้นตามเดิม
  5. ใช้ครีมที่มียาไฮโดรคอร์ติโซนเป็นส่วนประกอบ. หากริมฝีปากของคุณแห้งมากและไม่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีที่กล่าวมา คุณก็สามารถลองใช้ครีมที่มียาไฮโดรคอร์ติโซนเป็นส่วนประกอบทาสองถึงสามครั้งระหว่างวันได้ แต่คุณไม่ควรใช้วิธีนี้ในระยะยาว คุณสามารถใช้ยาตัวนี้ได้นานหนึ่งสัปดาห์ เพื่อรักษาริมฝีปากให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง
  6. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เช่น Aquaphor ในตอนเช้า. เมื่อคุณตื่นนอนในตอนเช้า ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อช่วยเริ่มกระบวนการสร้างความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากระหว่างวัน
  7. ใช้ว่านหางจระเข้. เมื่อริมฝีปากแห้งก็จะเกิดรอยแตก ว่านหางจระเข้สามารถช่วยรักษารอยแตกเหล่านั้นได้ และยังช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากริมฝีปากที่แห้งลอกได้อีกด้วย คุณสามารถใช้เจลจากว่านหางจระเข้ทาริมฝีปากได้สองครั้งต่อวัน

 

อะไรที่ควรหลีกเลี่ยง ???

  1. อย่าเลียริมฝีปาก. คุณอาจจะเผลอเลียริมฝีปากตัวเองเมื่อรู้สึกว่าปากแห้ง และน้ำลายก็จะทำให้ริมฝีปากแห้งมากยิ่งขึ้น
  2. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์สารสังเคราะห์. เมื่อต้องเลือกใช้ลิปบาล์ม อย่าเลือกลิปที่มีสีหรือกลิ่นที่สังเคราะห์ขึ้น น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น เชียบัตเตอร์ และน้ำมันมะพร้าว จะใช้ได้ผลดีสุดในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก
  3. ลดการกินผลไม้ตระกูลส้ม. กรดในผลไม้จะยิ่งทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรงดกินผลไม้เหล่านี้เมื่อริมฝีปากแห้งลอก
  4. ลดการกินอาหารที่มีรสเผ็ด. เช่นเดียวกับผลไม้ตระกูลส้ม เครื่องเทศในอาหารที่มีรสเผ็ดจะระคายเคืองริมฝีปาก โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดเป็นส่วนประกอบ เช่น ปีกไก่ฮอตวิงส์ งดกินอาหารเหล่านี้สักระยะเมื่อคุณมีปัญหาริมฝีปากแห้งลอก
  5. อย่าผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดซาลิซิลิก. การผลัดเซลล์ผิววิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากแห้งกว่าเดิม
  6. ตรวจดูยาที่ใช้. หากริมฝีปากของคุณแห้งลอกเป็นประจำ สาเหตุอาจจะมาจากยาที่คุณใช้อยู่ ตัวอย่างเช่น ยารักษาความดันโลหิตสูงสามารถทำให้ริมฝีปากแห้งได้ คุณไม่ควรหยุดยาเองเพราะมีปัญหาปากแห้งลอก ให้คุณปรึกษาแพทย์ แพทย์อาจจะเปลี่ยนไปจ่ายยาที่ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งให้คุณแทน
  7. เปลี่ยนยาสีฟัน. ยาสีฟันบางชนิด โดยเฉพาะชนิดที่มีส่วนประกอบเป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้น อาจระคายเคืองริมฝีปากและทำให้ริมฝีปากแห้งลอกกว่าเดิมได้

 

การปกป้องริมฝีปาก 

  1. ใช้ผ้าพันคอ. ผ้าพันคอไม่เพียงแต่ปกป้องคอและอกของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องริมฝีปากหากคุณดึงมันขึ้นปิดปากได้อีกด้วย ลมจะทำให้ริมฝีปากแห้งลอกยิ่งขึ้น การใช้ผ้าพันคอป้องกันลมจึงช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแห้งลอกได้
  2. ใช้ลิปบาล์มทุกวัน. ใช้ลิปบาล์มที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ลิปบาล์มไม่ได้แค่ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันริมฝีปากจากสารหรือปัจจัยที่มีส่วนทำให้ริมฝีปากแห้งได้อีกด้วย
  3. ทาลิปบาล์มก่อนล้างหน้า. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่คุณใช้อาจผลัดเซลล์ผิวหรือขจัดความมัน ซึ่งจะทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้นได้ ดังนั้นคุณจึงควรทาลิปบาล์มก่อน น้ำมันในลิปบาล์มจะช่วยป้องกันผลที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า
  4. ทาครีมกันแดด. ทาครีมกันแดดที่ริมฝีปาก หรือใช้ลิปบาล์มที่มีค่า SPF 15 เป็นอย่างน้อย วิธีนี้จะช่วยป้องกันริมฝีปากจากการโดนแดดเผา ซึ่งอาจทำให้ริมฝีปากแห้งลงได้
  ความรู้เกี่ยวกับฮาวทูปากสวยแน่นขนาดนี้ ต้องจำและนำไปใช้กันน้าทุกคน หรือใครที่สนใจอยากทำปากกับคุณหมออเล็กซ์ของเรา สามารถจองคิวได้เลย ^^

 

 

ข้อมูล ทำปาก ตัดปาก เชียงใหม่

Leave a reply