--

ตั้งครรภ์ สามารถ เสริมหน้าอก ได้ไหม ?? เป็นคำถามที่แม่ ๆ และว่าที่คุณแม่ หลายคนสงสัย บางคนก็คิดว่าอันตรายมาก บางคนก็คิดว่าคงทำได้เพราะไม่ได้เกี่ยวกะท้อง วันนี้ทางเรามีคำตอบและคำแนะนำมาให้ และสิ่งที่ควรทำที่สุดคือการศึกษาและปรึกษาแพทย์ ไม่ควรคิดเองว่าได้หรือไม่ได้ เพราะการผ่าตัดเสริมหน้าอกเป็นผ่าตัดใหญ่และมีในเรื่องการให้ยาสลบต่าง ๆ

คุณแม่ที่เคยผ่านการศัลยกรรมทรวงอกก่อนจะมีลูก ยังสามารถให้นมลูกได้ปกติ แต่ถ้าหากคิดที่จะทำในระหว่างตั้งครรภ์ ยังไม่แนะนำ เพราะจะมีการใช้ยาชาหรือยาสลบ ซึ่งอาจมีผลกระทบ รวมถึงก่อให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อเด็กในครรภ์อีกด้วย
1.หลังคลอดกี่เดือนถึงเริ่มทำศัลยกรรมได้กันนะ?

คุณ แม่ลูกอ่อน หลังคลอดหลายคนเมื่อมีลูกโครงสร้างร่างกายรวมไปถึงหน้าตา อาจจะมีการบวมขึ้นหรือน้ำหนักตัวยังไม่เข้าที่ ดังนั้นควรรอให้ยุบบวม หรือน้ำหนักลดลงเกือบปกติ อย่างน้อย 6 เดือน – 1 ปี แล้วค่อยทำศัลยกรรมจะดีที่สุด

2.เสริมหน้าอกหลังคลอด

ปัญหาที่คุณแม่ส่วนมากกังวลหลังคลอดแล้วขนาดเต้านมจะมีการเปลี่ยนแปลงเลยต้องการสร้างความมั่นใจโดยการเปลี่ยนไฟหน้าให้เป็นทรงมากขึ้น ส่วนคำถามยอดฮิตกับประเด็น ทำหน้าอกให้นมลูกได้ไหม?ขอตอบเลยนะคะว่า ได้ เพราะการเสริมหน้าอกจะเปิดแผลใต้รักแร้ ไม่ก็ใต้ราวนมเพื่อใส่ซิลิโคน ดังนั้นคงคลายกังวลแล้วนะคะกับคำถาม ทำหน้าอกให้นมลูกได้ไหม?โดยระยะเวลาที่เหมาะสมคือ 3-6 เดือนหลังจากให้นมลูก หรือ 3-6 เดือนหลังคลอดหากไม่ได้ให้นมลูก

3.การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมของคุณแม่หลังคลอด

-หลังผ่าตัดนอนควรพักฟื้นเพื่อให้ร่างกายพักผ่อนเต็มที่

-คุณแม่ต้องงดกิจกรรมหนัก และหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักๆ 1 สัปดาห์

-ดูเเลรักษาความสะอาดเเผล ระวังอย่าให้เปียกน้ำ

-ปฏิบัติตามคําแนะนําของหมออย่างเคร่งครัด

-กินยาตามใบสั่งยาของหมอจนครบ จะได้ลดอาการปวด บวม

-เข้าพบหมอตามนัด หากมีอาการผิดปกติใด ๆ ควรบอกหมอให้รู้ทันที

https://www.facebook.com/dr.alexclinic

Leave a reply