--

ในปัจจุบันการที่จะมีผิวหน้าที่ดี หน้าใส นอกจากการบำรุงด้วยครีมแล้ว ยังมีอีกหลายทางลัดที่จะทำให้หน้าใสได้แบบรวดเร็ว ปลอดภัย และเห็นผลจริง ก็คือการเข้าคลินิกนั่นเอง แต่ไม่ใช่แค่เพียงการทำทรีตเม้น  จะมีวิธีไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

 

1.Laser หน้าใส

 

การเลเซอร์หน้าใส ส่วนมากจะเหมาะสำหรับคนที่เป็นหลุมสิว โดยเครื่องเลเซอร์ที่ใช้คือ CO2  คือ เครื่องมือที่นำแสงความยาวคลื่นเดียว มาทำให้ลำแสงขนานกัน และเพิ่มพลังงานให้สูงพอที่จะมาใช้รักษาโรคผิวหนังได้ เลเซอร์ (LASER) เป็นตัวย่อมาจากคำว่า Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation
เลเซอร์ชนิดคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 Laser) เป็นการนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มาเป็นตัวกลางในการทำให้เกิดแสงเลเซอร์ ที่มีความยาวคลื่น 10,600 nm ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดน้ำที่ผิวหนังได้ดี จึงถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคต่าง ๆ  การเลเซอร์จึงสามารถรักษาหลุมสิว รอยดำ ผิวไม่เรียบเนียนบนหน้าได้เป็นอย่างดี

2.VIP Treatment 

เป็นการฉีดหน้าใส ซึ่งสิ่งที่ฉีดเข้าไปคือ สเต็มเซลล์มีหน้าที่ในการซ่อมแซมหรือแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพแล้ว เมื่อฉีดสเต็มเซลล์เข้าไปบริเวณผิวหน้า สเต็มเซลล์จะทำหน้าที่เจริญพัฒนาไปเป็นเซลล์ใต้ชั้นผิวหนังที่เสื่อมสภาพนอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการรวมตัวของสเต็มเซลล์และเม็ดเลือดขาวที่บริเวณใบหน้า เพื่อมาทำการฟื้นฟูการอักเสบบริเวณผิวหน้า รวมถึงกระตุ้นให้เซลล์ไฟโบรบลาสต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ เพิ่มคอลลาเจนและอิลาสตินทำให้ผิวหน้ามีความยืดหยุ่นไม่หยาบกระด้าง

3.VINUS VIVA

 

สุดยอดนวัตกรรมช่วยกระชับรูขุมขน รักษาหลุมสิว ลดรอยแตกลาย พร้อมลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำให้ผิวชั้นบนเกิดบาดแผล และปล่อยพลังงานเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวให้มีการจัดเรียงตัวใหม่ เครื่อง Venus Viva จึงสามารถทำให้รูขุมขนหรือหลุมสิวแลดูตื้นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันผิวหน้าก็มีความกระจ่างใสเรียบเนียนมากกว่าเดิมตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ารับบริการ

4.Growth Factor

การใช้ เลือด มาเป็นทรีทเม้นท์ในการดูแลผิวหน้า โดยการนำเลือดจากร่างกายของเราเองมาปั่นเพื่อแยกองค์ประกอบในเลือด และส่วนที่เป็นของเหลวเรียกว่าพลาสมา (Plasma) ซึ่งในเกล็ดเลือดนั้นเอง มีสารที่เรียกว่า Growth Factor ซึ่งโกรทแฟคเตอร์นี้จะถูกนำกลับไปฉีดเข้าที่บริเวณในหน้าเพื่อผลลัพธ์ที่เชื่อกันว่าทำให้ ใบหน้าเต่งตึง ดูสวยใส ลดวัยของผิว

5.MESO หน้าใส

เมโสหน้าใส คือ การฉีดสารสกัดจากวิตามินรวมถึงสารบำรุงสำคัญต่อผิวลงไปยังผิวหนังชั้นกลางบนผิวหน้า เพื่อช่วยในกระบวนการผลัดเซลล์ผิวและการฟื้นฟู ซ่อมแซมความเสียหายของผิวจากสิ่งสกปรก มลภาวะ สารระคายเคืองต่างๆ

 

ดังนั้นใครที่อยากทำให้หน้าใสโดยวิธีไหน ควรศึกษารายละเอียด และดูสภาพผิวหน้าของเราด้วยว่าเหมาะกับการทำอะไร เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่น่าเชื่อถือ

 

 

Leave a reply