--

           วันนี้เรามาทำความรู้จักกับการ ความแตกต่าง ของ ซิลิโคน Motiva แต่ละรุ่น แน่นอนว่าซิลิโคนรุ่นนี้ทุกคนคงเคยได้ยินกันมาแล้ว เพราะเป็นซิลิโคนที่สุดจะฮิตในหมู่สาว ๆ มีราคาค่อนข้างสูงในหมู่ยี่ห้อซิลิโคนด้วยกัน เพราะMotiva มาพร้อมกับมาตรฐานและคุณภาพที่ตรงใจสาว ๆ กันเยอะเลยทีเดียว ดังนั้น Motiva ถึงเป็นซิลิโคนที่ทั้งคลินิคและคนไข้ไว้วางใจที่จะใช้ เราไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

https://www.facebook.com/dr.alexclinic

ซิลิโคนเสริมหน้าอก “ MOTIVA ” คืออะไร
Motiva ได้พัฒนาซิลิโคนให้มีข้อดีและส่งผลดีต่อร่างกายของมนุษย์ ทำจากวัสดุซิลิโคนชนิดเจลด้วย เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยกรรมวิธี ergonomic (สรีระศาสตร์) ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถลดขนาดรอยกรีดยาวของแผลผ่าตัด รูปทรงมีความถ่วงสมดุลเข้ากับสรีระ แก้ไขให้การเคลื่อนไหวของหน้าอกและรูปร่างมีความเป็นธรรมชาติ รวมทั้งความรู้สึกจากการสัมผัสที่เสมือนหน้าอกจริง

 ความพิเศษของซิลิโคนMotiva ที่ความแตกต่างจากซิลิโคนทั่วไป

1. มีความโดดเด่นด้วยผิวสัมผัสแบบ
Nano Texture ผิวสัมผัสแบบใหม่ ที่เรียบลื่นและอ่อนนุ่มเป็นพิเศษแบบซิลิโคนผิวเรียบ ผนวกกับพื้นผิวที่ยึดเกาะได้ดี รวมถึงความยืดหยุ่นและทนทานสูงแบบซิลิโคนผิวทราย ผสานสุดยอดคุณสมบัติที่ได้รับการยอมรับในศัลยแพทย์ชั้นนำว่าเป็นซิลิโคนเสริมหน้าอกที่มีความสามารถป้องการพังผืดได้ดีที่สุดในปัจจุบัน
2. รูปทรงของซิลิโคนที่ดูเป็นธรรมชาติกว่าที่เคย
       เคลื่อนไหวตามรูปทรงของร่างกาย ไม่ว่าจะนั่ง จะนอน หรือยืน ทรวงอกก็จะไม่ดูเป็นบล็อกซิลิโคน ด้วยการคิดค้นและพัฒนาซิลิโคนตามหลักสรีระศาสตร์ ช่วยให้ทรวงอกเคลื่อนไหวตามแรงโน้มถ่วงได้ ลดการกระเพื่อม แลดูอย่างเป็นธรรมชาติ
 3. สัมผัสนุ่มพิเศษ เป็นธรรมชาติคล้ายกับหน้าอกจริง
เป็นซิลิโคนที่พอทำเสร็จแล้ว แทบจะไม่ต้องนวดเลย เพราะนิ่มและดูเป็นธรรมชาติจริง ๆ

4. มีความยืดหยุ่นที่เท่ากันหมด
ยืดแล้วจะคงสภาพกลับมาคืนรูปเดิม ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่มีมากกว่าซิลิโคนตัวอื่น เพราะเปิดแผลผ่าตัดได้เล็กขนาดเพียง 2.5 เซนติเมตร ดังนั้นเมื่อแผลมีขนาดเล็ก จึงทำให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วมากขึ้น

5.หมดปัญหาซิลิโคนรั่ว
หมดกังวลเรื่องอันตรายจากปัญหาซิลิโคนรั่ว เนื่องจากเนื้อเจลคุณภาพสูงที่บรรจุอยู่ในซิลิโคน เมื่อเกิดการแตกรั่วจะมีปฏิกิริยาเกาะตัวกันแน่น ไม่ซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างแน่นอน

6.สร้างความมั่นใจในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกมากขึ้นไปอีกขั้น
ด้วยรุ่นสุดล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีฝังชิปขนาดเล็ก เพียงแค่ 12 มิลลิเมตรอยู่ภายในถุงซิลิโคนของ Motiva เพื่อใช้เป็นมาตรฐานความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกมากขึ้นไปอีกขั้น โดยชิปตัวนี้จะถูกบันทึกข้อมูลทุกอย่างของการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก และมีเครื่องมือสำหรับตรวจสอบจากภายนอกได้

ความแตกต่าง ซิลิโคน Motiva ทั้ง2รุ่น

 

 รุ่น Silk surface plus
  • ไม่มีชิปเก็บข้อมูล แต่ข้อมูลเสริมหน้าอกจะเก็บอยู่ในแอปพลิเคชันของ Motiva
  • Progressive Gel PLUS มีความนิ่มน้อยกว่ารุ่น Ergonomix
  • รูปทรงกลม เปลี่ยนรูปทรงให้ดูเป็นธรรมชาติ เนินหน้าอกดูพุ่ง สูง อวบอิ่ม
  • ผิวสัมผัสแบบ Nano Texture สัมผัสนุ่ม ลดการเกิดพังผืด
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นเนินหน้าอกให้ดูสูง อวบอิ่ม เนินพุง

 รุ่น Silk surface Ergonomix 
  • มีชิปเก็บข้อมูลขนาด 12 มม. ฝังอยู่ที่ซิลิโคน ตัวเก็บข้อมูล Serial number และมีเครื่องมือสำหรับตรวจสอบจากภายนอกได้
  • Progressive Gel Ultima PLUS นุ่มกว่าให้สัมผัสแบบธรรมชาติราวกับของจริง มากกว่ารุ่น Silk surface plus
  • รูปทรงกึ่งหยดน้ำ เปลี่ยนรูปทรงตามอริยบทของร่างกาย ไม่ว่าจะเดิน นอน หรือนั่ง
  • ผิวสัมผัสแบบ Nano Texture สัมผัสนุ่ม ลดการเกิดพังผืด
  • เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการมีหน้าอกเป็นธรรมชาติ สัมผัสเหมือนหน้าอกจริง หน้าอกดูไม่เป็นบล็อกซิลิโคน

 

ข้อปฎิบัติตัวก่อนเสริมหน้าอก

1. งดอาหารและน้ำอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนมาผ่าตัด

2. อุปกรณ์ของมีค่าควรเก็บไว้ที่บ้านหากไม่จำเป็น

3. โดยทั่วไปจะผ่าตัดที่โรงพยาบาลโดยทั่วไป ไม่แนะนำให้ขับรถมาเองในวันผ่าตัด เนื่องจากจะเกิดความกังวลหลังผ่าตัดไม่มีสมาธิในการขับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แนะนำใช้บริการรถสาธารณะจะดีที่สุด

4. เตรียมบราอย่างนิ่มที่ไม่มีขอบประมาณ 2 – 3 ตัวควรเลือกขนาดที่ใหญ่แบบไซร์ที่ต้องการได้หลังผ่าตัด เลือกบราชนิดที่ไม่เสริมฟองน้ำ

5. ก่อนผ่าตัดตรวจสอบยาที่ทานประจำ ยาสมุนไพร วิตามิน ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือดบางชนิดใดว่าต้องหยุดก่อนการผ่าตัด

6. งดยาแก้ปวดที่ไม่ใช่ พาราเซตามอล เช่น แอสไพริน บรูเฟน วิตามินหรือสมุนไพรประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนการผ่าตัด วิตามินสมุนไพรบางชนิดมีผลให้เลือดหยุดยากเช่นวิตามินอี

7. ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด

8. ถอดเครื่องประดับทุกชนิดก่อนเข้าห้องผ่าตัดโดยทั่วไปแนะนำให้ถอดไว้ที่บ้านไม่ต้องพกมาโรงพยาบาลเพื่อป้องกันการสูญหาย

9. ในวันผ่าตัดควรใส่เสื้อผ้าหลวมๆ ใส่สบาย เลือกเสื้อที่ติดกระดุมหน้า หรือรูดซิป ด้านหน้าไม่ควรใส่เสื้อที่สวมทางคอเพราะหลังผ่าตัดใส่ยากกางเกงควรเลือกกางเกงที่สวมสบายไม่ฟิตมาก รองเท้าสวมรองเท้าที่สวมสบายไม่หุ้มข้อ

10. ถ้าสูบบุหรี่ควรหยุดสูบ 4 – 6 อาทิตย์ก่อนการผ่าตัดถ้า ไม่สามารถหยุดสูบได้ควรลดปริมาณการสูบลงให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ผ่าตัดยกหน้าอกร่วมด้วย เนื่องจากการสูบบุหรี่มีผลทำให้ออกซิเจนในเลือดลดลงทำให้แผลหายช้า และในผู้ที่ยกกระชับหน้าอกด้วยอาจทำให้ผิวหนังขาดเลือดและทำให้แผลแยกและติดเชื้อได้

11. ถ้ามีเวลาควรออกกำลังกาย ผิวหนังหน้าท้องเพราะหลังผ่าตัดผิวหนังหน้าท้องแข็งแรง การเปลี่ยนท่าหรือการลุกนั่งนอนจะทำได้ง่ายขึ้น

12. ก่อนทำการผ่าตัดแพทย์จะทบทวนขนาด ตำแหน่ง และตำแหน่งของแผลก่อนทำผ่าตัดให้เช็คดูว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่

13. ในวันผ่าตัดตอนเช้าควรอาบน้ำ สระผม ก่อนไปผ่าตัดเพราะหลังผ่าตัดไม่สามารถอาบน้ำได้ 2 – 3 วัน ถ้าเลือกแผลผ่าตัดที่รักแร้ ควรโกนขนรักแร้ก่อนออกจากบ้าน

14. ไม่ทาสีเล็บไปผ่าตัด ถ้าทำเล็บไว้ควรล้างเล็บออกให้หมดเพราะในระหว่างการผ่าตัดต้องใช้เครื่องตรวจวัดออกซิเจนในเม็ดเลือด จับที่บริเวณเล็บการตรวจวัดออกซิเจนเป็นการตรวจวัดที่สำคัญที่จะให้ทราบว่าระหว่างนั้น ร่างกายได้รับออกซิเจนเพียงพอหรือไม่ซึ่งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของสัญญาณชืพที่ต้องดูระหว่างดมยาสลบ

15. ถ้ามีก้อนที่เต้านมยังไม่ควรทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก ควรปรึกษาศัลยแพทย์ทั่วไป เพื่อผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออกมาพิสูจน์ก่อนว่า เป็นเนื้อร้ายหรือไม่

16. ถ้ากินยาลดความอ้วนเป็นประจำควรแจ้งให้แพทย์ทราบในเวลาที่ปรึกษาแพทย์ก่อนผ่าตัด ทางที่ดีแล้วควรหยุดยาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ก่อนผ่าตัด ยาลดความอ้วนบางชนิดไม่ได้มีผลต่อการผ่าตัดแต่มีผลต่อการดมยาสลบ

 

 

 

Leave a reply