--

หลายคนเข้าใจผิดว่าซิลิโคนนั้นมีวันหมดอายุและเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ความจริงแล้วซิลิโคนไม่มีวันหมดอายุ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของตัวเองและขั้นตอนกาทำของหมอที่ทำให้ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ทำตามข้อปฏิบัติทั้งก่อนทำและหลังทำครบไหม ทานอาหารที่ถูกต้องไม่ทานอาหารที่ห้ามทานก่อนและหลังผ่าตัด ไม่หักโหมจนเกินไป ไม่โดนแรงกระแทกบริเวณจมูก ทานยาตามเวลาที่หมอสั่ง ทำความสะอาดและดูแลแผลเป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้คลินิกที่ทำให้ต้องได้มาตรฐาน มีใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย สถานที่สะอาดเครื่องมือสะอาดและปลอดเชื้อ  รวมทั้งตัวคุณหมอที่ทำให้เราด้วย ต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีใบรับรองที่ผ่านมาตรฐาน สังเกตง่าย ๆ เลยค่ะ ดูจำนวนคนที่ไปทำกับคลินิกนั้น ๆ ดูระยะเวลาอายุของคลินิกว่าเปิดมานานแค่ไหน

 

 

 

ถ้าดูแลรักษาดีและกระบวนการทำได้มาตรฐาน ก็ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้วค่ะ เพราะซิลิโคนจะคงอยู่กับเราไปตลอดชีพ ดังนั้นการดูแลจมูกและซิลิโคนของเราจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ไม่มีใครอยากมีปัญหาและแก้จมูกบ่อย ๆ หรอกใช่ไหมคะ บางคนทำมา10ปี ไม่เคยแก้ไม่ทะลุ ทรงยังเหมือนเดิมไม่มีปัญหาอะไร แต่บางคนทำได้2-3 ปีต้องเปลี่ยนต้องแก้เพราะมีปัญหาเรื่องซิลิโคลนทะลุบ้างล่ะ จมูกเบี้ยวบ้างล่ะ จะเห็นได้ชัดเลยนะคะว่าจะได้เปลี่ยนหรือไม่ได้เปลี่ยนซิลิโคนขึ้นอยู่กับมาตรฐานการทำและการดูแลของเราจริง ๆ

Leave a reply