--

ในปี 2021 ซิลิโคน เสริมหน้าอก ที่สาว ๆ สนใจและเลือกใช้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น MOTIVA กับรุ่น MENTORเพราะด้วยเรื่องคุณภาพและผลลัพธ์สุดปัง ได้รับการยอมรับทั้งแพทย์ผู้ใช้และสาว ๆ ที่ทำออกมาแล้วประทับใจในตัวซิลิโคน ที่ทั้งนิ่มและให้ความเป็นธรรมชาติ แถมผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ดังนั้นวันนี้เรามาทำความรู้จักรุ่นของซิลิโคนกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Mentor
ซิลิโคน Mentor ยังเป็นซิลิโคนที่คงความเป็นมาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก US FDA และ อย. ของไทย และเป็นซิลิโคนมาตรฐานสำหรับคนที่ต้องการเสริมหน้าอกค่ะ

ผิวของซิลิโคน Mentor มีผิว 2 แบบคือ

  • แบบผิวเรียบ(Smooth Implant)
  • แบบผิวทราย (Texture Implant)
โดยข้อแตกต่างระหว่างผิวทั้ง 2 แบบมีดังนี้
  • ซิลิโคนเหน้าอกผิวเรียบ (Smooth Implant): ลักษณะผิวของซิลิโคนจะเรียบ ส่วนใหญ่จะมีผิวใส สามารถมองเห็น Cohesive Gel ด้านในได้อย่างชัดเจน ข้อดีของซิลิโคนผิวเรียบคือ หากคนไข้เสริมในขนาดใหญ่ ผิวเรียบทำให้ง่ายต่อการใส่ ทำให้ระยะเวลาการผ่าตัดสั้นและบวมน้อยกว่า แต่ข้อเสียคือผิวของซิลิโคนที่เรียบเกินไปทำให้พังผืดหรือเนื้อเยื่อที่เกิดขึ้นหลังจากมีสิ่งแปลกปลอมในร่างกายจะปกคลุมรอบซิลิโคนได้ง่ายกว่า โดยพังผืดหรือเนื้อเยื่อที่เกิดขึ้นรอบซิลิโคนจะทำให้ผิวสัมผัสของทรวงอกดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือมีโอกาสหน้าอกแข็ง ลอยได้หากนวดหน้าอกไม่สม่ำเสมอหรือนวดไม่ถูกวิธี
  • ซิลิโคนหน้าอกผิวทราย (Texture Implant): ลักษณะผิวของซิลิโคนแบบนี้ จะมีความหยาบเหมือนเม็ดทรายเล็กๆ ผิวมีสีขุ่น ไม่สามารถมองเห็น Cohesive Gel ด้านในได้อย่างชัดเจน ข้อเสียของซิลิโคนผิวทราย คือเนื้อความหยาบจะทำให้มีความหนืดและฝืดต่อการใส่ซิลิโคนเข้าไปในร่างกาย ทำให้ระยะเวลาการผ่าตัดนานกว่าการเสริมแบบเรียบและมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการเสริมซิลิโคนผิวเรียบ แต่ข้อดีคือ ผิวทรายที่หยาบเหมือนเม็ดทรายจะช่วยลดและชะลอโอกาสการเกิดพังผืดรัดรอบซิลิโคนได้มากกว่า ยิ่งความละเอียดของผิวทรายมาก พังผืดจะขึ้นช้าและน้อยกว่า ทำให้คนไข้ไม่ต้องหมั่นนวดสลายพังผืดหรือหน้าอกจะนิ่มและเข้าที่เร็วกว่า เพราะถ้าหากพังผืดขึ้นแล้วนอกจากจะทำให้หน้าอกแข็งแล้ว ยังทำให้หน้าอกเข้าที่ช้าหรือเคลื่อนลงมาในตำแหน่งของทรวงอกช้า
Mentor MemoryGel Xtra
MemoryGel Xtra เพิ่มเนื้อเจลมาแบบเต็มร้อย เนื้อเจลแบบใหม่ วัสดุซิลิโคนผิวเรียบ แต่บางกว่าเดิม ให้สัมผัสที่นิ่มมากยิ่งขึ้น และรูปทรง Round หรือ ทรงกลมที่เพิ่มความกลมนูนยิ่งขึ้นอีก มาในคอนเซป อกพุ่งอวบอิ่ม เนินชิด แบบเบียดๆ Mentor ตอกย้ำที่ความเป็นมาตรฐาน U.S.A. เป็นแบรนด์ที่คนใช้มากที่สุด ซีรี่ย์เหมาะกับคนที่อยากได้ความดูม เพิ่มขึ้น

Motiva Silk Surface Plus 
      ซิลิโคนรุ่นนี้เป็นรุ่นมาตรฐานของ Motiva จุดเด่นอยู่ที่วัสดุหุ้มหรือเปลือกหุ้มซิลิโคนที่มีผิวสัมผัสแบบ Nano Texture เป็นผิวสัมผัสที่มีความละมุนมาก เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างผิวทราย และผิวเรียบ รับประกันการเกิดพังผืดที่ 10 ปี ทนทาน ป้องกันการแตกรั่ว และถูกบรรจุด้วยเจลใหม่พิเศษ ProgressiveGel Plus ที่ขอบอกว่านิ่มมาก  และเติมมาแบบเต็มๆ เน้นความอวบอิ่ม เนินสวย น่าสัมผัส สำหรับคนที่อยากอัพไซส์ แนะนำรุ่นนี้เลย

Motiva Ergonomix
ซิลิโคนรุ่นพรีเมี่ยมของ Motiva รุ่นนี้เน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ ด้วยรูปทรงและการออกแบบพิเศษ ที่ทำให้ซิลิโคนสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างไปตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย ไม่ว่าจะนอน ยืน เอน หรือเคลื่อนไหวแบบไหน ซิลิโคนก็จะปรับเปลี่ยนรูปทรงได้เหมือนธรรมชาติมากๆ วัสดุหุ้มยังคงเป็น Nano Texture รับประกันการเกิดพังผืด และการแตกรั่ว และทีเด็ดของรุ่นนี้ อยู่ที่เทคโนโลยีฝังชิป เป็นซิลิโคนรุ่นแรกของโลกที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ลงทะเบียนผ่าน Application สามารถสแกนเพื่อดูรายละเอียดของซิลิโคนได้ เรียกได้ว่า ล้ำ จริงๆ เป็นอีกรุ่นที่มาแรง สำหรับคนที่อยากเสริมหน้าอกแบบ Natural Look

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ สำหรับ ซิลิโคน เสริมหน้าอก ทั้ง 4 แบบนี้ เลือกให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง และเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิคที่ผ่านมาตรฐาน รับรองออกมาสวยปัง แถมยังปลอดภัย

https://www.facebook.com/dr.alexclinic

Leave a reply