--

กำจัด ไขมันใต้รักแร้ หรือ นมน้อย ด้วย Body Tite

ไขมันใต้รักแร้ หรือ นมน้อย คงเป็นปัญญาที่กวนใจสาว ๆ ที่มีสิ่งนี้อยู่ เพราะเวลาจะใส่สายเดี่ยว เสื้อกล้าม เกาะอกมันก็มักจะปลิ้นออกมา ทำให้ขาดความมั่นใจเวลาใส่เสื้อเปิดไหล่เปิดแขน หลายคนก็อาจจะสงสัยและเข้าใจผิดว่าเกิดขึ้นได้เฉพาะคนที่อ้วนหรือเปล่า แล้วมันคืออะไร สามารถแก้ไขได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

ไขมันใต้รักแร้ หรือ นมน้อย จริงๆแล้วคือ เต้านมส่วนเกิน (Accessory Breast) มีชื่อเล่นคือ นมน้อย เป็นเนื้อเยื่อของเต้านมที่เจริญเติบโตยื่นเข้าไปในรักแร้ เต้านมรักแร้ หรือ นมน้อย (Front Bra Roll) เหมือนเป็นเต้านมอีกคู่ที่โตบริเวณใต้รักแร้ บางคนมีการพัฒนากลายเป็นหัวนม ลานนม หรือมีน้ำนมหรือเลือดไหลออกมาได้ อาจสร้างความเจ็บปวดเพราะอยู่ในบริเวณที่มีการเสียดสีบ่อย อาจหุบรักแร้ไม่ได้จนเกิดความไม่สบายตัว อีกทั้งผิวหนังบริเวณนั้นไม่เคยยืดหยุ่นมาก่อน ทำให้อาจเจ็บปวดบริเวณใต้รักแร้มากได้

 

อาการไขมันส่วนเกินใต้รักแร้เกิดขึ้นได้หลายแบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรทราบเพื่อจะทำให้รักษาได้ถูกวิธี
  1. เนื้อเยื่อผิดปกติ
เต้านมทั่วไปจะประกอบไปด้วย หัวนม ลานนม ต่อมน้ำนม และท่อน้ำนม ซึ่งถูกคลุมด้วยชั้นผิวหนัง ไขมัน และเนื้อเยื่อ เมื่อร่างกายเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงไปตามวัย บางครั้งเนื้อเยื่ออาจเติบโตแบบผิดรูปคือ มีขนาดใหญ่เกินไปจนเนื้อในส่วนนั้นล้นผิดปกติ
  1. เซลล์เต้านมผิดปกติจากฮอร์โมน
กรณีนี้มักพบในเพศหญิง กลุ่มคนที่อยู่ในช่วงฮอร์โมนไม่ปกติอย่างกำลังมีประจำเดือน กำลังตั้งครรภ์ เพิ่งคลอดลูก หรือทานยาเกี่ยวกับฮอร์โมน/ทานยาเพิ่มขนาดหน้าอก พอฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไปอาจส่งผลให้เซลล์เต้านมกระจายไปเติบโตแบบผิดปกติตามแนวเต้านม
  1. ไขมันส่วนเกินจนเกิดนมน้อย
หลายครั้งที่อาจจะไม่ได้จากความผิดปกติของร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดได้จากพฤติกรรมต่างๆของในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นการทานอาหารที่มากเกินพอดี จนเกิดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย รวมถึงช่วงใต้รักแร้จนเกิดเป็นนมน้อย หรือการใส่เสื้อหรือชุดชั้นในที่รัดแน่นมากเกินไป
  1. ความหย่อยคล้อย
เกิดจากเมื่ออายุที่เริ่มมากขึ้นโครงสร้างผิวหนังโดยเฉพาะชั้นหนังแท้เริ่มสูญเสียเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแรง ความกระชับ และความยืดหยุ่นของผิวหนัง  เมื่อโครงสร้างค้ำยันผิวไม่แข็งแรง ผิวจึงเกิดความหย่อนคล้อย

 

การดูดไขมันส่วนเกินด้วย เครื่อง Body Tite
   เป็นเทคโนโลยีการดูดไขมันที่ใช้พลังงาน RF หรือคลื่นวิทยุ สามารถกำจัดไขมันออกไปในปริมาณที่มาก และยังสามารถทำให้ผิวหนังกระชับหดตัวไม่หย่อนคล้อย  เป็นการช่วยให้ไขมันบริเวณหนอกคอถูกกำจัดออกไปอย่างนุ่มนวล โดยไม่ทำให้เส้นเลือดและเซลล์ประสาทบริเวณโดยรอบเกิดความบอบ นอกจากนี้หลังจากการดูดไขมันร่างกายจะมีการปรับตัว โดยจะค่อยๆ ดูดซึมน้ำเหลืองออกไป และสร้างพังผืดขึ้นมาแทนซึ่งพังผืดก็จะมีการหดตัว มีผลทำให้ชั้นใต้ผิวหนังกับกล้ามเนื้อติดกันมากขึ้น
ข้อดีของการดูดไขมันด้วยเครื่อง Body tite
1.ผิวหนังที่ถูกดูดไขมันไม่เป็นคลื่น เรียบเนีบนกว่าดูดไขมันปกติ
2.เครื่องผ่านมาตรฐานและมีความปลอดภัยสูง

ดังนั้นการจะรักษาด้วยวิธีใดก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่ผ่านมาตรฐานมีความปลอดภัย และศึกษาให้เข้าใจ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคนที่มีปัญหาด้านนี้ไม่มากก็น้อย^^

https://www.facebook.com/dr.alexclinic